4 mẹo giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp Bảo hiểm

Ngành môi giới Bảo hiểm tăng trưởng mạnh mẽ và mở ra cơ hội làm việc và thu nhập hấp dẫn cho các chuyên viên tư vấn Bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, quyền lợi cao đồng nghĩa với áp lực cao, thử thách lớn và cạnh tranh khốc liệt, điều này khiến cho rất nhiều chuyên viên tư vấn mới vào nghề đã phải “đánh bài chuồn” vì không thể tìm kiếm và thuyết phục được khách hàng. Một sự thật là ngoài các yếu tố về kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, Bảo hiểm thì bạn cần phải nắm rõ những cách thức hữu ích để tiến đến sự thành công. Và đây là một “cẩm nang bỏ túi” giúp những tân binh bán Bảo hiểm nhân thọ thành công hơn, tiến xa và tiến vững chắc trên con đường sự nghiệp bảo hiểm của mình:

cytonn photography n95VMLxqM2I unsplash scaled - 4 mẹo giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp Bảo hiểm
Làm thế nào để thành công hơn trên con đường bán bảo hiểm

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi gặp khách hàng

Luôn luôn bước đến một buổi hẹn gặp khách hàng hoặc gọi điện trao đổi với khách hàng sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ từ “A tới Z” những điều quan trọng cần thiết bao gồm thông tin về khách hàng, liệt kê những gói sản phẩm phù hợp với thông tin ban đầu bạn có được của khách hàng, chuẩn bị sẵn lý do và luận điểm để thuyết phục khách hàng khi trao đổi. Với những thông tin hữu ích trong tay, bạn có thể “đánh” ngay vào điểm mấu chốt quan tâm của khách hàng, đưa ra những điều thỏa mãn những yêu cầu của họ và giúp họ nhận thấy gói bảo hiểm cần thiết và phù hợp với họ.

Lưu ý là trong quá trình trao đổi và tư vấn, bạn hãy tận dụng mọi thời cơ để khai thác những thông tin mới và hữu ích từ khách hàng, từ đó tùy cơ ứng biến để linh hoạt thay đổi kế hoạch tư vấn khi những chuẩn bị trước đó không phù hợp. Bên cạnh đó, một người tư vấn bảo hiểm nhân thọ “lành nghề” cần phải nắm vững sản phẩm của mình để luôn ứng biến và giải đáp cho khách hàng một cách rõ ràng và toàn diện nhất.

2. Trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và cả kỹ năng mềm

Hầu hết các chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ có thâm niên hoặc những người mới vào nghề thường “lười” cập nhật bản thân về mặt kỹ năng và chuyên môn. Điều này sớm muộn gì cũng “triệt tiêu” con đường phát triển trong ngành của bạn. Bất cứ nghề nào cũng cần có sự trau dồi theo thời gian, và tư vấn bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Bạn cần liên tục làm mới và phát triển bản thân ở khía cạnh kiến thức và chuyên môn để thực sự đem lại giá trị cho khách hàng và tạo sự tín nhiệm tin cậy trong mỗi cuộc trò chuyện, trao đổi, hoặc tư vấn.

Bên cạnh đó, một chuyên viên tư vấn muốn bán bảo hiểm nhân thọ thành công cần phải trau dồi về kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục để luôn tỏa sáng và tận dụng tốt từng cơ hội. Đừng để bản thân “lỗi thời” và “tụt hậu” trong nghề chỉ vì thiếu sự cố gắng, học hỏi và phát triển bản thân.

kobu agency 7okkFhxrxNw unsplash scaled - 4 mẹo giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp Bảo hiểm
Hãy luôn cố gắng cập nhật kiến thức mới trong ngành Bảo hiểm mỗi ngày

3. Siêng năng xây dựng các mối quan hệ

Đối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm, mối quan hệ là “vũ khí” quan trọng để thành công và tồn tại với nghề. Do đó, việc liên tục bồi đắp những mối quan hệ hiện có, xây dựng những mối quan hệ mới là điều bạn cần chú trọng nếu muốn bán bảo hiểm nhân thọ thành công hơn. Hãy siêng năng lui tới những sự kiện, những buổi gặp mặt và thường xuyên giao tiếp và trao đổi để gây thiện cảm với mọi người. Biết đâu một trong số họ sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn hoặc sẽ là người giới thiệu cho bạn những khách hàng tuyệt vời. Một lần nữa, xây dựng mối quan hệ rộng rãi và giá trị nếu muốn thành công trong ngành bảo hiểm.

4. Kiên trì theo đuổi nhưng biết chừng mực khi cần

Không có thành công nào đến vội vàng cũng như không có điều gì tốt đẹp mà dễ dàng. Để bán bảo hiểm nhân thọ thành công hơn và tiến xa trong sự nghiệp tư vấn bảo hiểm của mình, đòi hỏi bạn cần phải có sự kiên trì nhất định và không nản lòng khi bị từ chối. Mặt khác cũng đừng “bám dính” lấy khách hàng để gây áp lực cho họ. Một người tư vấn viên khôn ngoan sẽ biết khi nào nên tiếp tục thuyết phục và khi nào nên để cho khách hàng có “khoảng nghỉ” để suy xét và quyết định. Trong nhiều trường hợp, chính sự “buông lỏng” và nhiệt tình cùng thái độ tích cực và nhẹ nhàng sẽ khiến khách hàng tìm đến và tự “chốt đơn” giúp bạn. Do đó, Blog Finjobs hy vọng bạn hãy kiên trì theo đuổi, đừng khuất phục trước khó khăn nhưng hãy biết điểm dừng và nắm bắt cơ hội khi cần.

Hãy truy cập website tuyển dụng tài chính Finjobs và tải ngay ứng dụng Finjobs để tìm kiếm cơ hội làm việc trong ngành bảo hiểm tài chính và bảo hiểm hàng đầu.

-> Xem thêm: