Top 7 phương pháp bán bảo hiểm nhân thọ online hiệu quả

Tiếp thị trực tuyến là cách thức của thời đại mà bất cứ công ty bảo hiểm nào cũng phải biết và phổ cập cho các đại lý để dễ dàng tiếp cận khách hàng. Trong thời đại của công nghệ, vài cú click chuột có thể giúp bạn có nguồn khách hàng tiềm năng cũng như giúp đại lý kết nối với những người có nhu cầu mua bảo hiểm mà không tốn quá nhiều thời gian sàng lọc. Sau đây là 7 phương pháp bán bảo hiểm nhân thọ online mà bạn cần phải biết để gia tăng doanh số bán hàng.

1. Đẩy mạnh giới thiệu

Một phương pháp truyền thống nhưng luôn đạt hiệu quả ổn, chính là đẩy mạnh giới thiệu qua các mối quan hệ mà bạn có. Cách thức này thường được các công ty bán bảo hiểm phổ biến cho các đại lý dưới hình thức tri ân khách hàng cũ khi giới thiệu thêm khách hàng mới. Vì vậy, hãy tạo mối quan hệ thật tốt với những khách hàng đã ký kết hợp đồng, họ có thể là những người đem đến cho bạn nhiều khách hàng khác.

2. Đưa ra đánh giá trực tuyến

Các đánh giá có tác động rất lớn đến khách hàng của bạn. Nếu kênh bảo hiểm của bạn có được sự đánh giá tích cực từ những đối tác uy tín như Facebook, Google thì chắc chắn, đây sẽ là bàn đạp mạnh mẽ cho sự thành công đến nhanh hơn. Hàng nghìn người tiêu dùng có thể đọc bài của bạn mỗi ngày, một trong số đó sẽ là khách hàng của bạn khi họ có nhu cầu.

3. Tìm kiếm đối tác

Để có thể đưa kênh bảo hiểm của bạn đến những khu vực khó kết nối hơn, hãy xây dựng mối quan hệ với đối tác bảo hiểm. Đối tác của bạn có thể đang nắm giữ nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn cần. Nhờ vào khả năng kết nối trên diện rộng của Internet, bạn có thể tìm kiếm các đối tác qua website hoặc các phương tiện truyền thông xã hội, dễ dàng liên lạc và cùng nhau quảng bá.

bi quyet ban bao hiem nhan tho - Top 7 phương pháp bán bảo hiểm nhân thọ online hiệu quả
Hãy năng động tiếp thị để có nhiều khách hàng hơn

Hai bên còn có thể hợp tác để tổ chức hoặc điều hành, phân phối nhiều sản phẩm tại các sự kiện địa phương. Đại lý không tốn nhiều thời gian đi lại nhưng vẫn tiếp thị được sản phẩm nhờ đối tác.

4. Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo là một hình thức của tiếp thị, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được lan truyền sản phẩm của mình trên truyền thông, đặc biệt là trong thời buổi công nghệ số như hiện nay. So với hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên mạng xã hội vừa không tốn phí, dễ dàng thu hút người theo dõi mà tốc độ lan truyền còn nhanh.

Một số kênh truyền thông mà bạn có thể nhắm đến như Facebook, Youtube, Instagram,… Vì đây đều là những mạng xã hội có lượng người dùng lớn, đã tích hợp tính năng quảng cáo và dễ dàng quản lý.

5. Quảng cáo Google Ads

Google ads là một công cụ quảng cáo giúp bạn chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Quảng cáo Google Ads giúp bạn nắm được mục tiêu các đối tượng cụ thể với ngân sách của mình bằng các từ khoá mới. Để bài viết được Google tin tưởng và đưa lên top của mục tìm kiếm, hãy xây dựng nội dung mới lạ, càng độc nhất càng tốt. Bạn cũng có thể trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay per click) để đẩy bài viết quảng cáo của bạn lên trang kết quả tìm kiếm liên quan (SERPs).

bi quyet ban bao hiem nhan tho 1 e1658315042818 - Top 7 phương pháp bán bảo hiểm nhân thọ online hiệu quả
Đừng quên chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều người hơn

6. Trang đích

Theo tâm lý khách hàng, nếu người đang quan tâm và cần trợ giúp về bảo hiểm, họ sẽ tìm kiếm trên Internet. Trang đích có thể là giải pháp cho các đại lý tiếp thị muốn thu hút người xem đến những thông tin quảng cáo mong muốn. Đây là sẽ là nơi cuối cùng mà mọi người đến sau khi đã nhấp vào kết quả tìm kiếm được tối ưu bởi kết quả tìm kiếm, quảng cáo online…

Hãy chuẩn bị một trong đích với nội dung rõ ràng và đầy đủ, cung cấp những thông tin chính yếu dưới dạng câu hỏi như “bảo hiểm ô tô là gì?”, “đăng ký gói bảo hiểm như thế nào?”… để tạo sức hút, giữ chân người xem ở lại, giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với sản phẩm của công ty.

Đây là hình thức được xem là “quảng cáo như không quảng cáo” vì người dùng mặc định đang được phổ cập kiến thức từ một kênh thông tin trên mạng, không gây khó chịu hay cản trở việc tiếp nhận thông tin của họ.

7. SEO Google map

Đây là phương pháp tối ưu từ khóa cho các nội dung quảng cáo, phù hợp để tiếp thị tại các địa phương. SEO Google map (địa chỉ doanh nghiệp trên google map) sẽ tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn và đặc biệt là không có nhiều sự cạnh tranh. Một số cách bạn có thể làm để tối ưu các thông tin doanh nghiệp tại địa phương gồm:

  • Sử dụng từ khóa theo vị trí cụ thể trên toàn bộ trang web và tiếp thị nội dung
  • Đưa thông tin cơ bản của doanh nghiệp như địa chỉ, khu vực kinh doanh… lên hồ sơ Google
  • Đảm bảo thông tin liên hệ chính xác cho tất cả danh sách doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông.

Với ý tưởng tiếp thị bảo hiểm online dành cho các đại lý, bạn sẽ mở rộng được phạm vi quảng cáo và đưa thông tin đến người dùng một cách dễ dàng hơn. Mọi ngành nghề đều cần nâng cao và cái thiện phương pháp tiếp thị vì đây chính là một trong những chìa khóa giúp doanh nghiệp có thể phát triển dễ dàng hơn. Muốn biết thêm nhiều thông tin về bảo hiểm và marketing, hãy truy cập vào web finjobs.vn hoặc ứng dụng Finjobs.