Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ thành công

Với sale bảo hiểm nhân thọ, việc “chốt đơn” chính là quan trọng nhất. Nhưng điều này lại không dễ dàng, đặc biệt là cho các bạn sale bảo hiểm nhân thọ. Khi mới bắt đầu công việc, nhiều người thường gặp rắc trong việc ký hợp đồng. Nhiều người còn stress nặng khi mà mãi vẫn chưa ký thành công được hợp đồng nào. Vậy bài viết này chính là dành cho bạn!

Cho đến nay, bảo hiểm vẫn là một trong những thứ khó bán nhất, nhưng lợi nhuận thu về cũng nằm trong top những công việc kiếm được nhiều nhất. Vậy nên bí kíp nào để giúp bạn có chốt được nhiều hợp đồng nhất?

1. Kỹ thuật rọi đèn:

Bảo hiểm là một sản phẩm vô hình, khách hàng không thể cầm nắm nó ngay được. Lợi ích của bảo hiểm đem lại cũng rất lớn nhưng khách hàng cũng không thể sử dụng nó ngay được. Hãy lợi dụng những điểm mạnh của bảo hiểm nhân thọ để làm bàn đạp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Trong cuộc sống, chúng ta không thể đảm bảo được ngày mai sẽ như thế nào. Có thể bạn sẽ một vài sự cố, tai nạn, thậm chí là tử vong. Vậy bảo hiểm nhân thọ có thể giúp ích gì được trong trường hợp này?

Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ 1 300x200 - Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ thành công
Sử dụng kỹ thuật rọi đèn để khách hàng nhận thấy sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ không thể mang lại sức khoẻ cho bạn, nhưng nó có thể giúp bạn trang trải một phần viện phí. Bảo hiểm nhân thọ không thể biến người chết sống lại, nhưng nó có thể giúp cho gia đình của người bị nạn không rơi vào cảnh khó khăn, bần hàn khi mất đi một nguồn thu nhập của gia đình. Khách hàng thường đưa ra những mối quan ngại chung để từ chối tham gia bảo hiểm như: không cần thiết, bảo hiểm là lừa đảo, không đảm bảo được lợi ích khi có điều không may xảy ra,… Và bạn – nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ là người phải giải đáp tất cả thắc mắc cũng như mối e ngại đó.

Trong trường hợp khách hàng từ chối mua bảo hiểm với những lí do trên, bạn cần sử dụng “kỹ thuật rọi đèn” để tìm ra lý do từ chối mua hàng lớn nhất. Đừng vội vàng trả lời những mối băn khoản của khách, mà hãy đặt ra câu hỏi cho khách hàng:”Đây có phải là mối bận tâm duy nhất khiến anh/chị chưa thể ký hợp đồng không ạ?”. Chìa khoá ở đây là hạn chế được việc khách đưa ra lý do phản đối. Bởi khách hàng càng đưa ra nhiều lí do để không mua bảo hiểm nhân thọ của bạn thì việc bán thành công bảo hiểm lại càng khó khăn.

Nếu chỉ có một nguyên nhân duy nhất khiến họ không tham gia bảo hiểm nhân thọ, thì việc giải đáp cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

2. Kỹ thuật kê gối:

Đây là kỹ thuật được áp dụng ngay sau khi bạn đã sử dụng kỹ thuật rọi đèn phía bên trên và đưa ra mối lo ngại lớn nhất của họ. Ở kỹ thuật kê gối, bạn sẽ đồn tình với quan điểm khách hàng đưa ra. Tâm lý khách hàng nói chung và người mua bảo hiểm nói riêng luôn thích người tư vấn tôn trọng ý kiến của họ. Khi đã nhận được sự đồng tình của bạn, khách hàng sẽ có sự tin tưởng và bạn sẽ dễ thuyết phục được họ mua bảo hiểm từ bạn hơn.

3. Kỹ thuật 3F:

3F là viết tắt của: feel, felt và found, có thể hiểu đơn giản là bạn đi qua những cảm xúc của khách hàng: cảm thấy, từng cảm thấy và nhận ra. Đây được cho là kỹ thuật hiệu quả nhất để sale bảo hiểm. Bởi trên thực tế, khác hàng không tin tư vấn viên khi họ giới thiệu về lợi ích của sản phẩm bảo hiểm khi chưa chứng kiến hoặc trải qua. Hoặc tệ hơn khi khách hàng nghi ngờ những điều bạn tư vấn là lừa đảo để kiếm tiền. Ở mặt khác, dựa trên những điều thực tế khách hàng đã trải qua, họ có niềm tin hơn vào quyền lợi được nhận từ bảo hiểm khi chẳng may gặp rủi ro.

Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ 2 300x188 - Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ thành công
Hãy tận dụng những gì khách hàng cảm thấy, từng cảm thấy và nhận ra để hướng tới những gì họ cần

Nếu không thể lấy dẫn chứng từ những người xung quanh khách hàng, thì tư vấn viên có thể đề cập đến những người nổi tiếng và những gì họ nhận được từ bảo hiểm. Điều này sẽ tăng sự tin cậy hơn.

4. Tư vấn một cách cá nhân hoá cho khách hàng:

Sau khi đã có được lòng tin lớn hơn đến từ khách hàng, họ nhận thấy sự cần thiết của bảo hiểm được cung cấp đến từ công ty bạn, hãy đưa ra những quyền lợi hấp dẫn khác. Đây là lúc bạn cần tung ra những điều chỉ có công ty bạn cung cấp, khách hàng không thể tìm thấy ở những nơi khác.

Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ 3 300x174 - Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ thành công
Hãy tư vấn cho khách hàng một cách cá nhân hoá để đưa ra sản phẩm phù hợp cho họ

Và sự cá nhân hoá ở đây chính là hãy hỏi khách hàng về mức giá mà họ sẵn sàng trả cho bảo hiểm để có thể tư vấn gói hợp đồng hợp lí. Chuyện kinh tế luôn là điều tế nhị, đôi khi khách hàng từ chối bảo hiểm với lí do đơn giản chỉ là hiện tại họ không đủ kinh tế. Hãy tinh tế hơn để có thể nắm bắt được nguyện vọng của khách hàng. Với một công ty bảo hiểm nhân thọ tốt thì chuyện cá nhân hoá hợp đồng phù hợp với nhu cầu và kinh tế của khách hàng chắc chắn không phải là một điều khó khăn.

Với những kinh nghiệm và kỹ năng trên, Finjobs mong rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chốt sale bảo hiểm nhân thọ. Còn để tìm việc thì còn chờ gì mà không lên ngay Finjobs để tìm công việc tư vấn viên bảo hiểm phù hợp ngay thôi!

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

-> Xem thêm: