Cách Đi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ cách bạn chuẩn bị đến những gì bạn thể hiện trong cuộc phỏng vấn. Do đó, bạn cần biết được cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy cùng Finjobs tìm hiểu 9 mẹo để giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn của mình.

1. Tìm hiểu về các kỹ thuật phỏng vấn hành vi

Phỏng vấn dựa trên hành vi là khi người phỏng vấn hỏi bạn về cách bạn đã xử lý các tình huống trong quá khứ tại nơi làm việc. Kỹ thuật phỏng vấn này cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng cái nhìn sâu sắc về cách bạn đối mặt với những thách thức trong công việc và biến chúng thành cơ hội thuận lợi.

Bạn có thể chuẩn bị cho kỹ thuật này bằng cách lập danh sách các kỹ năng, điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Hãy tập nói về những điểm trên kèm các ví dụ cụ thể cho từng mục. Lưu ý nên lựa chọn những tình huống có kết quả tốt đẹp để thể hiện rõ những gì bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy.

Xem thêm: Bài chia sẻ của Uyên Đặng về: 5 Nguyên tắc thành công trong buổi phỏng vấn

2. Chuẩn bị cho hình thức phỏng vấn

Phỏng vấn có thể được tiến hành dưới nhiều hình thức và trong các bối cảnh khác nhau. Biết được hình thức phỏng vấn sẽ giúp bạn có thể nhiều thời gian chuẩn bị để tự tin bước vào cuộc họp. Một số hình thức phỏng vấn khác với buổi phỏng vấn trực tiếp bao gồm:

Phỏng vấn qua điện thoại và video

Tìm một phòng yên tĩnh để bạn không bị gián đoạn khi phỏng vấn. Đảm bảo rằng các thiết bị bạn sẽ sử dụng hoạt động hiệu quả và kiểm tra chúng trước buổi phỏng vấn.

Xem thêm: Chia sẻ của cô Revathy Radhakrishnan về: Chuẩn bị CV & Phỏng vấn online thành công

Phỏng vấn nhóm

Phỏng vấn nhóm là tình huống một nhóm người sẽ phỏng vấn bạn. Đó cũng có thể là một cuộc phỏng vấn với một nhóm ứng viên. Việc luyện tập các câu trả lời của bạn cho những câu hỏi thông thường cũng sẽ giúp bạn luyện kỹ năng nghe trước khi bắt đầu phỏng vấn theo phong cách này.

phong van nhom - Cách Đi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
Phỏng vấn nhóm.

3. Dành thời gian cho thực hành

Bạn sẽ luôn phát hiện ra những điểm cần cải thiện khi thực hành. Hãy yêu cầu một thành viên trong gia đình hoặc một người bạn phỏng vấn bạn và nhận phản hồi của họ. Hoặc bạn cũng có thể tự ghi lại quá trình tập luyện. Từ đó, nghiên cứu ra cách bạn đưa ra câu trả lời và điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể của bạn.

4. Chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi thường thấy

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến mà bạn có thể nghe thấy trong một cuộc phỏng vấn:

  • Bạn có thể giới thiệu về bản thân được không?
  • Làm thế nào bạn biết đến công việc này?
  • Tại sao bạn muốn công việc này?
  • Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?
  • Thế mạnh của bạn là gì?
  • Điểm yếu của bạn là gì?
  • Bạn biết gì về công ty?
  • Bạn có kế hoạch gì cho năm năm tới?
  • Bạn thích làm việc trong môi trường nào hơn?
  • Bạn xử lý những bất đồng liên quan đến công việc với đồng nghiệp như thế nào?
  • Nhà tuyển dụng và đồng nghiệp hiện tại của bạn sẽ mô tả về bạn như thế nào?
  • Làm thế nào để bạn xử lý áp lực?
  • Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?

Ngoài việc chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn phổ biến này, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đã chuẩn bị một số câu hỏi ngược lại người phỏng vấn. Điều này sẽ cho thấy bạn thật sự dành thời gian và công sức cho vị trí này.

-> Xem thêm: Một Số Câu Hỏi Phỏng Vấn Phổ Biến Bằng Tiếng Anh

chuan bi cho nhung cau hoi phong van thuong gap - Cách Đi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
Chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi thường thấy.

5. Giữ sự chuyên nghiệp từ đầu đến cuối

Người phỏng vấn không phải là người duy nhất bạn cần gây ấn tượng. Hãy lịch sự và tôn trọng với tất cả mọi người trong tòa nhà, từ người bảo vệ cho đến trợ lý.

6. Tìm hiểu chi tiết công ty

Liên hệ với những người khác đã làm việc tại công ty để tìm hiểu về văn hóa công ty và môi trường làm việc. Nếu bạn không thể, hãy truy cập các trang mạng xã hội của công ty để tìm hiểu về văn hóa ở đó. Hãy tìm hiểu nhiều thông tin về công ty càng chi tiết càng tốt để bạn có thể đặt ra những câu hỏi hay cuối buổi phỏng vấn.

tim hieu thong tin ve cong ty scaled - Cách Đi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
Tìm hiểu chi tiết công ty.

7. Ăn mặc gọn gàng chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên có thể có tác động đáng kể đến cách người phỏng vấn nhìn nhận bạn. Phong cách ăn mặc chỉn chu có thể đảm bảo bạn đang tạo ấn tượng tích cực đầu tiên. Hãy chọn những bộ trang phục vừa vặn cùng những phụ kiện đơn giản. Không chỉ vậy, bạn cũng nên chải chuốt kỹ càng và là phẳng quần áo để không xuất hiện những nếp nhăn hoặc vết bẩn.

Trang phục bạn chọn sẽ phụ thuộc vào công ty và loại hình văn hóa mà họ quảng bá. Kết quả nghiên cứu trên sẽ giúp bạn quyết định xem nên chọn quần áo đơn giản hay trang trọng. Nếu không có bất kỳ thông tin nào và bạn không chắc nên mặc gì, hãy hỏi thăm người đã lên lịch phỏng vấn cho bạn, hoặc chọn quần áo theo kiểu an toàn.

8. Cân nhắc những thứ cần mang theo

Sau đây là danh sách những thứ bạn nên mang theo để có một cuộc phỏng vấn thành công:

  • Bản in sơ yếu lý lịch
  • Danh sách tài liệu tham khảo
  • Các mẫu công việc và ấn phẩm để cho nhà tuyển dụng thấy
  • Danh sách các câu hỏi cần hỏi nhà tuyển dụng
  • Một cuốn sổ tay và bút để ghi chép
can nhac nhung thu can mang theo - Cách Đi Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng
Cân nhắc những thứ cần mang theo.

9. Đừng quên giữ liên lạc sau buổi phỏng vấn

Viết một email ngắn sau buổi phỏng vấn để cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian gặp gỡ. Bạn cũng có thể nhắc lại những chi tiết quan trọng được đề cập trong cuộc phỏng vấn, chẳng hạn như sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí và tổ chức.

-> Xem thêm: Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Bài viết trên là 9 cách đi phỏng vấn xin việc thành công bạn có thể tham khảo. Finsider Finjobs hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ đạt được vị trí mơ ước. Còn nếu may mắn không mỉm cười với bạn, đừng lo lắng mà hãy tiếp tục ghé thăm website nền tảng tuyển dụng tài chính Finjobs để tìm việc làm nhanh và tìm ra những cơ hội mới nhé.

Xem thêm:

Tags: , , ,