Cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm

Bất kể bạn là tay ngang mới vào nghề hay đại lý dày dặn kinh nghiệm, việc tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm tiềm năng vẫn là công việc quan trọng. Đó cũng là nhiệm vụ chúng ta cần thực hiện mỗi ngày. Vậy cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm hiệu quả nhất là gì? Hãy cùng Blog Finjobs tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Tiếp cận khách hàng thông qua các mối quan hệ xung quanh

Các mối quan hệ xung quanh có thể bao gồm bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cũ hoặc hàng xóm xung quanh khu nhà bạn sống. Các mối quan hệ xung quanh chúng ta chính là nguồn khách hàng tiềm năng khi bạn trở thành đại lý bảo hiểm. Bạn bè, gia đình chính là nguồn khách hàng có tỷ lệ đem lại thành công cao nhất khi họ luôn sẵn sàng lắng nghe bạn tư vấn.

cach tiep can khach hang mua bao hiem qua cac moi quan he - Cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm
Tiếp cận khách hàng thông qua các mối quan hệ xung quanh

Do đó, quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng cũng diễn ra dễ dàng hơn so với khi bạn trò chuyện với khách hàng mới. Đặc biệt, đối với những bạn mới vào nghề, đây cũng là tệp khách hàng tiềm năng giúp bạn luyện tập kỹ năng tư vấn cũng như trau dồi kiến thức của mình.

2. Tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm qua mạng xã hội

Khi trở thành đại lý bảo hiểm, có 2 mạng xã hội bạn nên đặc biệt quan tâm đó là Facebook và Zalo. Với ưu thế người dùng lớn, đây chính là nguồn khách hàng vô tận dành cho bạn.

Bằng cách sử dụng mạng xã hội hợp lý và hiệu quả, bạn có thể dần mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các mối quan hệ cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội để theo dõi và tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng.

Đừng ngần ngại tiếp cận bất kỳ ai. Bạn có thể lưu lại thông tin của họ từ đó tìm ra cách tiếp cận phù hợp. Cuối cùng, khả năng “chốt deal” của bạn sẽ vô cùng cao.

3. Tiếp cận khách hàng qua ngân hàng

Hiện nay, chuyện tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm thông qua ngân hàng đã không còn là chuyện xa lạ. Những sự kiện hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm như Techcombank và Manulife Việt Nam đang dần xuất hiện. Từ đó, khái niệm Bancassurance ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.

cach tiep can khach hang mua bao hiem qua ngan hang scaled - Cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm
Tiếp cận khách hàng qua ngân hàng

Bên cạnh nguồn khách hàng tiềm năng, mức phí từ các hợp đồng từ ngân hàng thường cao hơn so với hợp đồng thường. Do đó, có thể xem đây là một cách tiếp cận hiệu quả với nguồn khách hàng chất lượng.

Tuy nhiên, mỗi ngân hàng lại có những quy định khác nhau. Ví dụ, nhiều ngân hàng sẽ không cho phép sự hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm. Do đó, bạn cần lưu ý và tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

4. Tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm qua website

Ngày nay, nhu cầu tra cứu thông tin của người dùng vô cùng lớn. Do đó, để tiếp cận được nguồn khách hàng này, bạn cần xây dựng website và nhanh chóng đưa website lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Sau đó, bạn có thể để lại thông tin liên hệ như họ và tên, số điện thoại, email để khách hàng có thể liên hệ khi cần.

5. Tiếp cận khách hàng thông qua event, hội thảo,…

Tại các nước bảo hiểm phát triển mạnh, hội thảo, event đã không còn được xem là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều đại lý bảo hiểm tại Việt Nam chia sẻ, tổ chức hội thảo hoặc event vẫn là một kênh đem lại hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các buổi hội thảo với khách hàng sẽ rút ngắn quá trình chốt đơn hơn. Ví dụ, để trình bày sản phẩm và thuyết phục khách hàng, bạn cần chuẩn bị 20 đầu mục để tư vấn đến khi khách hàng nắm thông tin và đưa ra quyết định. Tuy nhiên, khi tham gia hội thảo, khách hàng sẽ được lắng nghe thông tin trước từ công ty khoảng 85%, bạn chỉ cần hoàn thành 25% còn lại mà thôi. Từ đó, việc này sẽ dễ dàng và đem lại hiệu quả tốt hơn so với quá trình tư vấn chỉ có bạn và khách hàng.

cach tiep can khach hang mua bao hiem qua to chuc hoi thao - Cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm
Tiếp cận khách hàng thông qua event, hội thảo,…

6. Tiếp cận khách hàng từ khách hàng cũ

Khách hàng cũ chính là cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm có tỷ lệ thành công khá cao, khoảng 70 – 90% trong một cuộc đàm phán.

Khách hàng cũ là những người đã từng làm việc cùng bạn. Do đó, những lời giới thiệu từ họ sẽ mang lại độ uy tín nhất định cho bạn. Không chỉ vậy, chi phí bạn cần để chăm sóc và xin lời giới thiệu từ khách hàng cũ cũng thấp hơn rất nhiều so với việc đi tìm nguồn khách hàng mới.

Đồng thời, người châu Á có xu hướng giới thiệu đến các mối quan hệ xung quanh. Vậy nên, nếu bạn làm tốt công việc của mình, hãy thử tưởng tượng nguồn khách hàng sẽ được mở rộng như thế nào?

Qua bài viết trên, Finjobs đã giới thiệu đến 6 cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm qua nhiều kênh khác nhau. Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được cách tiếp cận phù hợp. Đừng quên truy cập website tuyển dụng tài chính Finjobs và tải ứng dụng Finjobs để đón nhận hàng ngàn cơ hội việc làm mới cũng như chia sẻ hữu ích mỗi ngày nhé.

-> Xem thêm: