Cách viết email chấp nhận lời mời làm việc đúng chuẩn, ứng viên giỏi cần phải biết

Sau khi vượt qua hàng loạt ứng viên, bạn đã có được một cuộc điện thoại trong mơ! Bạn có đã được nhận công việc mình mong muốn. Sau đó vài phút, nhà tuyển dụng gửi cho bạn một email để xác nhận lời mời làm việc từ bạn. 

Vậy, bạn nên trả lời email chấp nhận lời mời làm việc này như thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, ngay cả khi bạn chưa bắt đầu công việc. 

Dưới đây là hướng dẫn từ Finjobs để giúp bạn có thể viết email chấp nhận lời mời làm việc một cách ấn tượng nhất. 

unnamed 5 - Cách viết email chấp nhận lời mời làm việc đúng chuẩn, ứng viên giỏi cần phải biết

1. 5 gạch đầu dòng phải có khi viết email chấp nhận lời mời làm việc

Để gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thông qua email nhận việc, ứng viên cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng sau đây:

1.1 Tiêu Đề Email Cần Rõ Ràng

Trong thư tín thương mại, tiêu đề email luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó cung cấp cho người đọc thông tin cần thiết về nội dung chính bên trong ngay lập tức. Chính vì vậy, email càng quan trọng thì phần tiêu đề càng cần được chú ý và làm rõ. Thông thường để ngắn gọn và xúc tích, bạn cần thông báo cho người nhận email hai thông tin chính: Một là người gửi, hai là thông điệp chính. Ví dụ: Nguyễn Văn A – Cảm Ơn Lời Mời Cộng Tác Từ Công Ty B. Trong trường hợp bạn trả lời trực tiếp email offer letter của nhà tuyển dụng thì bước này có thể lược bỏ. Nhưng trong bất cứ trường hợp nào khác, hãy đảm bảo rằng tiêu đề email của bạn rõ ràng và truyền tải nội dung chính một cách rõ ràng. 

1.2 Đừng Quên Chào Hỏi

Mở đầu cho email đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời chào và giới thiệu lại bản thân một cách rõ ràng. Việc này không chỉ là phép lịch sự căn bản khi viết email mà còn thể hiện tác phong chuyên nghiệp khi xác nhận phía công ty tuyển dụng rằng chính bạn là người viết email này.

1.3 Gửi Lời Cảm Ơn

Sau khi đã mở lời chào hỏi và giới thiệu bản thân, điều quan trọng tiếp theo bạn cần làm là gửi lời cảm ơn đến phía nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn, phỏng vấn và trao cơ hội làm việc cho bạn thay vì những ứng viên khác. 

1.4 Xác Nhận Thông Tin/ Yêu Cầu Thay Đổi Hoặc Thương Lượng Thêm

Sau đó bạn đến với phần quan trọng nhất của email chấp nhận lời mời làm việc đó là xác nhận quyết định của bạn. Bạn cần viết một cách rõ ràng và dứt khoát để nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã nhận offer. 

Trong trường hợp bạn chưa cảm thấy hài lòng về các điều khoản trong offer thì bạn hoàn toàn có thể đề cập trong email và yêu cầu được thảo luận thêm với bộ phận nhân sự của công ty. 

Thông thường thì sau khi nhận được thông tin này, phía nhà tuyển dụng sẽ có người liên hệ trực tiếp với bạn qua cuộc gọi hoặc tin nhắn để trao đổi và thảo luận thêm cho đến khi đạt được thỏa thuận vừa ý cả hai bên. Sau đó, nếu bạn đã đồng ý với offer thì phía công ty sẽ gửi lại một bản offer mới để bạn xác nhận.

1.5 Đọc Và Rà Sát Lại Email Trước Khi Gửi Đi

Điều bạn cần làm cuối cùng trước khi gửi email chấp nhận lời mời làm việc đó là kiểm tra lại toàn bộ thông tin trong email một cách kỹ lưỡng để chắc rằng bạn gửi email đến đúng người (đúng địa chỉ email), thông tin không bị sai lệch và không mắc phải lỗi chính tả hoặc trình bày nào. Nếu mọi thứ đã ổn thì email của bạn đã sẵn sàng để gửi đi.

unnamed 4 - Cách viết email chấp nhận lời mời làm việc đúng chuẩn, ứng viên giỏi cần phải biết

2. Mẹo Hay Giúp Bạn Thương Thảo Thành Công Khi Nhận Offer

Trong trường hợp bạn chưa thực sự ưng thuận hoàn toàn với những quyền lợi và thỏa thuận mà phía công ty đưa ra, bạn hoàn toàn có thể thương lượng lại với nhà tuyển dụng trước khi quyết định chấp nhận hoặc từ chối lời mời nhận việc. Bạn có thể liên hệ với bộ phận tuyển dụng qua điện thoại hoặc tin nhắn để yêu cầu thảo luận thêm về các điều khoản mà bạn chưa đồng thuận trong offer trước khi viết email trả lời. Dưới đây là một vài lưu ý hữu ích cho quá trình thương thảo của bạn hiệu quả hơn:

  • Hãy đọc offer thật kỹ và liệt kê những điểm mà bạn muốn thay đổi hoặc yêu cầu bổ sung để tránh thiếu sót thông tin khi liên hệ lại với nhà tuyển dụng.
  • Đừng ngần ngại khi trao đổi và thương lượng với nhà tuyển dụng về quyền lợi (mức lương, thưởng, ngày phép, khóa đào tạo, …) và phạm vi công việc bạn sẽ đảm nhiệm để tránh xảy ra mâu thuẫn sau khi nhận việc.
  • Lưu ý, bạn cần tìm hiểu thêm về văn hóa công ty và đừng ngần ngại hỏi nhân sự tất cả các vấn đề bạn thắc mắc trước khi chấp nhận offer. Ví dụ như thời gian làm việc (bao nhiêu ngày một tuần, từ mấy giờ đến mấy giờ, …)  

Hy vọng rằng, bài viết này của Finjobs có thể giúp ích được gì đó cho bạn. Đừng quên rằng, Finjobs đang có rất nhiều công việc trong ngành Tài chính, Ngân hàng và Bảo hiểm với mức lương vô cùng hấp dẫn. Ứng tuyển ngay tại website tuyển dụng tài chính Finjobs để không bỏ lỡ cơ hội của mình nhé.

-> Xem thêm: