Gợi ý 4 nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm

Ngành Bảo hiểm đang trở thành một trong những ngành “hot” nhất hiện nay. Rất nhân sự đang có ý định bước chân vào ngành Bảo hiểm. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của họ là việc tìm kiếm nguồn khách hàng. Đặc biệt là những nhân sự trẻ, việc chưa xây dựng được nhiều mối quan hệ khiến cho nhiều người còn chùn bước khi muốn tham gia vào ngành Bảo hiểm. 

1. Những nguồn tìm kiếm khách hàng cho nhân viên tư vấn Bảo hiểm

1. Tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm từ mối quan hệ

Lượng dữ liệu khách hàng mà công ty cung cấp cho bạn cũng có giới hạn. Nhìn nhận thực tế, ngành Bảo hiểm luôn cần sự kiên trì bởi xác suất chốt được hợp đồng mỗi ngày là không giống nhau. Vì vậy, bạn cần chủ động tìm thêm nguồn khách hàng từ bên ngoài và không đâu dễ kiếm bằng những mối quan hệ.

istockphoto 1094055124 612x612 1 - Gợi ý 4 nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm
Mối quan hệ quen thuộc sẽ là những người khách đầu tiên của bạn trên hành trình chinh phục ngành Bảo hiểm.

Bạn hãy bắt đầu với những người thân, họ hàng trong gia đình hoặc bạn bè vì họ là những người đã quen thuộc và đặt niềm tin nơi bạn. Bằng cách tư vấn tự nhiên như cách tâm sự hàng ngày, hãy cho họ biết vai trò của bảo hiểm quan trọng như thế nào trong cuộc sống. Từ sự thấu hiểu đó, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định có tham gia hay không. 

2. Tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm từ mạng xã hội

Không thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội trong thời đại 4.0. Vì vậy, đây chính là phương tiện truy cứu dữ liệu và thông tin khách hàng đầy tiềm năng mà bạn có thể khai thác. Bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng dựa trên lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ trên các trang liên quan đến bảo hiểm. Bên cạnh đó, hãy “nằm vùng” trong những hội nhóm liên quan đến tư vấn bảo hiểm để học hỏi, có được thông tin người dùng là những người quan tâm đến bảo hiểm.

istockphoto 1367616995 170667a - Gợi ý 4 nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm
Đừng quên sử dụng MXH như một công cụ tiếp thị thương hiệu cá nhân nhằm nâng cao niềm tin của người dùng.

Cái hay của mạng xã hội chính là bạn sẽ dễ dàng truy cập, tìm hiểu và nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng chỉ trong vài cú click chuột; Vì tất cả đều là miễn phí và không giới hạn.

3. Tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm từ hội thảo, tổ chức, triển lãm

Bên cạnh các hội nhóm online thì những hội nhóm offline dưới hình thức tổ chức, hội thảo, triển lãm cũng có thể là nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm. Hãy khoanh vùng từ những sự kiện có chủ đề liên quan đến bảo hiểm trước hết, bạn có thể khai thác thêm những chủ đề khác liên quan đến bảo hiểm như chăm sóc sức khỏe, liên quan đến gia đình, nuôi dạy con, an toàn lao động, an toàn giao thông…

istockphoto 1319763433 170667a - Gợi ý 4 nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm
Hãy chăm chỉ đi networking để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho ngành Bảo hiểm.

Bằng cách nào đó, hãy tạo dựng mối quan hệ như những người đang quan tâm về cùng vấn đề. Sau đó, đề cập và khơi gợi sự quan tâm của họ đối với gói bảo hiểm của công ty, xin thông tin liên lạc (số điện thoại, email,…) để có thể dễ dàng kết nối tư vấn.

4. Thực hiện khảo sát online

Quảng cáo dưới hình thức khảo sát online sẽ có 2 mặt lợi ích. Đầu tiên là có thể giúp công ty được nhiều người biết đến. Sau đó, từ thông tin cá nhân của khách hàng điền vào khảo sát, bộ phận khảo sát sẽ biết mức độ quan tâm, nhu cầu của họ đối với bảo hiểm rồi bàn giao lại cho đội ngũ tư vấn. Vậy là các chuyên viên sẽ có thêm nguồn khách hàng tiềm năng cho mình.

istockphoto 1315143480 170667a - Gợi ý 4 nguồn khách hàng cho nhân viên tư vấn bảo hiểm
Hãy mở rộng nguồn khách hàng nhiều nhất có thể nhằm giúp công việc trở nên thuận lợi hơn.

2. 5 nguyên tắc tiếp thị giúp thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm

Sau khi đã có nguồn khách hàng tiềm năng, bạn cần biết cách thuyết phục khách hàng để gia tăng số hợp đồng hiệu quả:

  • Nguyên tắc tương tác: Nhân viên tư vấn cần biết cách khơi gợi nhu cầu của khách hàng, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng khi cần thiết.
  • Nguyên tắc khan hiếm: Hãy cho họ cảm giác rằng gói bảo hiểm họ sắp sử dụng thật sự giá trị và có giới hạn. Bí quyết chính là nhấn mạnh vào những chủ đề về tài chính, sức khỏe, tính mạng… những điều mà bất cứ con người nào cũng quan tâm. 
  • Nguyên tắc sự tin cậy: Muốn tạo sự tin tưởng từ khách hàng, hãy chứng tỏ cho họ thấy bạn am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ từ công ty mình như thế nào. Cho họ thấy được sự uy tín và sự khác biệt của công ty bảo hiểm của bạn so với những đối thủ khác.
  • Nguyên tắc thực tế: Dành nhiều thời gian để tạo dựng đoạn hội thoại thật lý tưởng với khách hàng như đừng quên đưa ra những trường hợp thực tế. Chẳng ai muốn sở hữu một sản phẩm không có khả năng ứng dụng hoặc cho họ những lợi ích rõ ràng.
  • Nguyên tắc cam kết chân thực: Làm việc trong ngành bảo hiểm, ai cũng hiểu bán bảo hiểm là chính nhưng bán trải nghiệm dịch vụ là “mười”. Hãy cho khách hàng của bạn biết quyền lợi của họ sẽ được đáp ứng đầy đủ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Hãy cho họ thấy tâm thế sẵn sàng phục vụ và giải quyết tất cả những vấn đề của khách hàng. Đó chính là lời cam kết có giá trị nhất, chân thực nhất, giúp khách hàng đặt niềm tin nơi bạn và công ty.

Nếu bạn đang là nhân viên tư vấn bảo hiểm nhưng vẫn đang khan hiếm về nguồn khách hàng, hãy tải ngay ứng dụng Finjobs để biết thêm nhiều kinh nghiệm từ mọi người nhé.

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

Tham gia chương trình chữa CV miễn phí tại đây

-> Xem thêm: