Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng đúng chuẩn

Thương hiệu tuyển dụng là một trong những thứ vô hình, không tốn phí nhưng giúp nhà tuyển dụng tìm được nhân tài. Dưới đây là quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng được gợi ý từ Finjobs.

1. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là gì?

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là cách để doanh nghiệp tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi đến với ứng viên. Với môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, sự xuất hiện của nhiều đối thủ hơn đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự nhận diện rõ ràng và nổi trội.

xay dung thuong hieu tuyen dung 1 - Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng đúng chuẩn

Mặt khác, xây dựng thương hiệu tuyển dụng là đang góp phần đẩy mạnh quảng bá cho danh tiếng công ty. Ngoài ứng viên, cổ đông, nhân viên và người tiêu dùng sẽ nhìn vào quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng để đánh giá cho giá trị doanh nghiệp.

2. Vì sao cần xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Dựa vào thói quen tìm việc của mọi người, có thể thấy người lao động rất quan tâm đến môi trường làm việc và văn hoá công ty mới. Trước khi quyết định đến một buổi phỏng vấn, ứng viên sẽ tìm hiểu tất cả mọi thông tin liên quan đến doanh nghiệp bao gồm hoạt động công ty, văn hoá công ty, môi trường làm việc, không gian làm việc, cơ sở vật chất, hạ tầng…Tất cả những điều này sẽ được đầu tư trong quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Theo Glassdor – Trang web đánh giá công ty ẩn danh của Mỹ, hơn 77% ứng viên sẽ nghiên cứu văn hoá công ty trước khi nộp đơn xin việc, trong đó có đến 69% quyết định từ chối vì thương hiệu tuyển dụng không hấp dẫn. Điều đó càng cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

2. Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng trong 6 bước

1. Xác định giá trị doanh nghiệp

Giá trị của thương hiệu tuyển dụng sẽ phụ thuộc vào giá trị doanh nghiệp, được xác định bởi tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng, thì phải bám sát những ý này.

xay dung thuong hieu tuyen dung 3 - Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng đúng chuẩn

2. Đánh giá khách quan thương hiệu tuyển dụng

Nếu chỉ nhìn vào những tiêu chuẩn được đề ra cho quá trình tuyển dụng mà quên mất những đóng góp, đánh giá từ những người đã trải nghiệm thì rất dễ khiến quá trình xây thương hiệu tuyển dụng đi vào “ngõ cụt”.

Vì vậy, hãy mở rộng phạm vi đánh giá, thực hiện các cuộc khảo sát nội bộ và cả những lời nhận xét từ người ngoài về công ty, để biết được cần khắc phục và điều chỉnh những gì.

3. Truyền thông giá trị doanh nghiệp

Quảng cáo là hoạt động cần thiết để thương hiệu doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn. Quá trình truyền thông có thể nhờ vào mạng xã hội, website công ty hoặc hợp tác với bên thứ 3 là những công ty kinh doanh tuyển dụng. Họ nắm giữ nguồn khách hàng tiềm năng, là những người có ý định ứng tuyển nhưng chưa hiểu rõ về công ty.

Chuẩn bị một câu chuyện thương hiệu thật tốt và sử dụng chi phí tuyển dụng hợp lý, doanh nghiệp sẽ nhận về giá trị truyền thông hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những nền tảng tuyển dụng như Finjobs để tăng mức độ truyền thông thương hiệu. Trong tháng này, Finjobs có gói tuyển dụng miễn phí 1 tháng, áp dụng cho khách hàng trả lần đầu hoặc gia hạn 3-6 tháng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian tuyển dụng. Bạn có thể liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin tại http://m.me/Finjobs.vn.

xay dung thuong hieu tuyen dung 5 - Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng đúng chuẩn

4. Tối ưu trải nghiệm thử việc

Trong quá trình xây dựng thương hiệu thì trải nghiệm làm việc tại công ty được hiểu là gói sản phẩm mà doanh nghiệp đang tiếp thị cho ứng viên. Bất cứ sản phẩm nào muốn quảng bá thành công đều phải áp dụng thử nghiệm thị trường.

Vì vậy, tối ưu trải nghiệm công việc cho ứng viên giúp họ hiểu hơn về giá trị mà công ty mang lại, nhân viên cảm thấy được trân trọng và muốn gắn kết lâu dài hơn.

5. Tạo cơ hội học tập và phát triển

Tuyển dụng vì con người, muốn công ty phát triển thì phải tạo điều kiện để con người phát huy hết tiềm năng của mình. Đó là một trong những triết lý hoạt động của quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Con người cần được tạo điều kiện học tập, phát triển bản thân để phục vụ, tạo ra những giá trị lớn hơn cho công ty.

xay dung thuong hieu tuyen dung 4 - Quy trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng đúng chuẩn

6. Tạo nên một tập thể đa dạng và hoà nhập

Như đã nói trước đó, môi trường và văn hoá công ty là giá trị cốt lõi của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Muốn có môi trường tốt thì những người thuộc môi trường phải thật đa dạng và lành mạnh. Một người khi bước vào công ty, cảm nhận được bầu không khí làm việc chuyên nghiệp, tương hỗ và thân thiện là dấu hiệu của một thương hiệu tuyển dụng thành công.

Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng sẽ do ban quản lý công ty quyết định, chịu trách nhiệm điều hành và giám sát mà người hành quyết chính là bộ phận HR trong công ty. 

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

Tham gia chương trình sửa CV miễn phí tại đây!

-> Xem thêm: