Viết CV HR như thế nào? Cách viết CV HR đúng chuẩn

Viết CV HR đúng chuẩn sẽ có một cấu trúc như thế nào? Hãy cùng Finjobs tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. HR trong công ty là gì? 

HR hay Human Resource là bộ phận nhân sự của công ty, chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu, hồ sơ và mọi công việc liên quan đến quản lý nguồn nhân lực công ty. Vị trí HR luôn nằm trong đội ngũ nền tảng của một công ty thành công. Nói dễ hiểu, quản lý và chăm sóc nhân viên công ty là đang chăm sóc đối tượng có khả năng tạo nên giá trị lâu dài trong công ty. 

cv hr 3 - Viết CV HR như thế nào? Cách viết CV HR đúng chuẩn

Bộ phận HR trong công ty có rất nhiều vị trí cần tuyển dụng như chuyên viên tuyển dụng, chuyên viên lương và phúc lợi, quản trị hành chính-nhân sự…Đặc biệt, ở các công ty lớn thì các vị trí lại cần số lượng từ 2-3 người, cho thấy đây là một ngành tuyển dụng có như cầu cao. Vì vậy, CV HR là từ khoá được rất nhiều người tìm kiếm để có thể hoàn thiện một hình ảnh chuyên nghiệp trước nhà tuyển dụng. 

2. Cách viết CV HR chuẩn nhất 

Một CV HR sẽ bao gồm những phần cơ bản như CV thông thường, điểm khác biết chính là viết làm sao để nổi bật những yêu cầu công việc mà bạn có thể đáp ứng cho nhà tuyển dụng. 

cv hr 1 - Viết CV HR như thế nào? Cách viết CV HR đúng chuẩn

1. Viết thông tin cá nhân trong CV HR

Thông tin cá nhân bao gồm tên họ, địa chỉ, số điện thoại và những thông tin liên lạc online như email, tài khoản mạng xã hội (nếu cần). Đối với CV HR, bạn cần lưu ý về phần hình ảnh phải thật chỉn chu, lịch sự và nghiêm túc. Để miêu tả về một người làm ở bộ phận hành chính-nhân sự, họ phải là người có hình ảnh chuẩn mực thì mới có thể giúp công ty đưa đội ngũ vào nề nếp, quy củ được.

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV HR

Xây dựng mục tiêu nghề nghiệp giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ mục đích ứng tuyển tại công ty là gì? Thăng tiến trong công việc, một công việc có mức thu nhập ổn định hoặc thể hiện sự yêu thích, tận tâm với công việc. Dù là mục tiêu nghề nghiệp nào, bạn cũng phải xây dựng được phong cách chuyên nghiệp qua cách trình bày. 

Mục tiêu nghề nghiệp nên được viết bám sát thực tế, trung thực vì nếu nói mà không thực hiện được, dù được nhận vào thì công ty cũng không có thiện cảm tốt với bạn sau này. Biết đâu, mục tiêu nghề nghiệp lại là cơ sở để họ đánh giá bạn qua thời điểm thử việc.

3. Gợi ý mục tiêu nghề nghiệp CV HR

Mục tiêu nâng cao kỹ năng, được tiếp xúc với nhiều cá nhân và hiểu rõ nhu cầu của họ về công ty, mang đến chế độ chăm sóc nhân sự tốt nhất.

Mục tiêu thăng tiến trong công việc, muốn được trải nghiệm ở những vị trí cao hơn trong bộ phận nhân sự như quản lý nhân sự để điều hành mọi việc liên quan đến nhân sự.

Mục tiêu mở rộng và kết nối với những đồng nghiệp mới trong ngành nhân sự, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn. 

4. Cách viết trình độ học vấn trong CV HR

Yêu cầu trình độ học vấn của HR phải tốt nghiệp ngành quản trị nhân sự. Ngoài ra, ứng viên có thể thêm những hạng mục bằng cấp bổ sung như Chứng chỉ nhân sự Quốc tế SHRM, Chứng chỉ Ielts, Chứng chỉ Tin học… Để gây thêm ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cấu tạo trình bày cho từng thành phần học vấn như sau:

  • Ngành/Tên chứng chỉ
  • Xếp loại
  • GPA (điểm trung bình học tập)

5. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV HR

Với người chưa có kinh nghiệm

Thế mạnh của nhân viên ngành nhân sự là sự chăm chỉ, siêng năng và luôn hết mình vì công việc. Vì vậy, ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm không cần phải lo lắng khi phần này của mình.

Bạn cứ ghi đầy đủ những trải nghiệm mà mình có trên con đường sự nghiệp. Ngay cả những hoạt động xã hội, hoạt động phi lợi nhuận hay công việc thực tập đều góp phần mô tả chính xác về tiềm năng của bạn trong tương lai. Nhà tuyển dụng thông minh sẽ nhìn ra những điều đó và lựa chọn bạn.

Với người đã có nhiều kinh nghiệm

Người có nhiều kinh nghiệm với vị trí HR có thể yên tâm phần đầu là hồ sơ CV HR của bạn sẽ luôn được ưu tiên. Hãy hệ thống lại tất cả những kinh nghiệm bạn có, chỉ lấy những kinh nghiệm có lợi ích cho công việc, tránh đừng ghi quá nhiều làm nhiễu loạn thông tin. Khi ghi, bạn chú ý liệt kê các công việc đã làm tại vị trí cũ và cả những thành tựu đạt được.

Kinh nghiệm là phần quan trọng nên hãy trung thực, đừng đánh lừa nhà tuyển dụng vì chắc chắn họ sẽ hỏi rất nhiều cho những điểm quá nổi bật.

6. Cách ghi kỹ năng trong CV HR

Một số kỹ năng quan trọng, yêu cầu trong CH HR gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng tổ chức, sắp xếp và lên kế hoạch
  • Kỹ năng quản lý ngân sách
  • Kỹ năng tổ chức đào tạo
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng tiếp nhận và phân tích thông tin

Ngoài ra, CV HR có thể bổ sung thêm phần sở thích nếu bạn cảm thấy các sở thích đó phục vụ được cho công việc. 

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

Tham gia chương trình sửa CV miễn phí tại đây!